ทีมงาน คนเดินป่า trekkingTHAI กับภารกิจช่วยทำให้ผู้คนเป็นเพื่อนกับธรรมชาติ

TrekkingThai ผู้ให้บริการพา คนเดินป่า เที่ยวธรรมชาติ ที่เชื่อว่าโลกจะดีขึ้นถ้าผู้คนสามารถพูดคุยกับธรรมชาติได้ เราเริ่มต้นจุดประกายไฟแห่งความตั้งใจพาผู้คนก้าวสู่โลกของธรรมชาติมาตั้งแต่ปี 2542 เรามีความเชื่อว่าคนเดินป่าไปนานๆ มักมีหัวใจอนุรักษ์ และนำไปสู่การตระหนักรู้ตนเองและมีความคิดสร้างสรรค์ที่มากขึ้น

ผู้ก่อตั้ง trekkingTHAI คือ คุณนิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น ได้สร้างเว็บบอร์ดเดินป่าเล็ก ๆ แห่งแรก ๆ ในประเทศไทยที่รวบรวมเหล่า คนเดินป่า ผู้หลงใหลการเดินป่ามาแบ่งปันเรื่องราว เที่ยวเดินป่า จนเติบโตมาเป็นผู้ให้บริการพา คนเดินป่า แค้มปิ้ง ผูกสัมพันธ์กับธรรมชาติโดยมีหน่วยธุรกิจย่อย ๆ ดังนี้

  • ทัวร์เดินป่า เที่ยวธรรมชาติ
  • ทัวร์อาบป่า
  • ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เดินป่า แค้มปิ้ง
  • ร้านบริการให้เช่าอุปกรณ์เดินป่า แค้มปิ้ง
  • ตลาดซื้อขายอุปกรณ์เดินป่า แค้มปิ้ง ออนไลน์

เปิดหัวใจ คนเดินป่า ด้วยหลักคิด Service design

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash

ด้วยโจทย์ของพวกเราที่อยากพาผู้คนไปผูกสัมพันธ์กับป่าให้มากขึ้น ด้วยแนวคิดที่ว่า หากมนุษย์เรากลับไปเป็นเพื่อนกับธรรมชาติ เราจะช่วยกันดูแลโลกของเราอย่างเข้าใจมากขึ้น ดังนั้น เราจึงหาเครื่องมือมาช่วยให้ภาระกิจของเราสำเร็จ นั่นก็คือ “Service design”

ทีมงานพวกเราเริ่มเรียนรู้หลักคิด และทำ Service design มาใช้ในการทำงานเมื่อราว 3 ปีก่อน โดยเข้าร่วม Workshop กับทาง TCDC นับจากวันแรกมาจนถึงวันนี้ พวกเราทุกคนได้เรียนรู้ เปลี่ยนแปลง และเติบโตขึ้นมาก แม้จะยังคงมีอีกหลาย ๆ ส่วนที่ยังคงต้องเรียนรู้และพัฒนาไปอีกมาก แต่เราก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและร่วมเดินทางไปกับเรา

เรื่องราวของเหล่าคนหลังบ้าน trekkingTHAI ที่ใช้หัวใจ service design พา คนเดินป่า

เอาล่ะ ร่าย Story เรื่องราวการเดินทางที่เราถูกเคี่ยวกรำกันมาตั้งนาน เรามารู้จักทีมงานหลังบ้านของ trekkingTHAI กันเถอะ !

หัวเรือใหญ่ของ trekkingTHAi – Everything Officer

คุณต้า นิพัทธ์พงษ์ ชวนชื่น อดีตวิศกรผู้หลงใหลในการเดินป่า  และอยากเปิดสังคมการเดินป่าให้กว้างขึ้นโดยใช้อินเตอร์เนตเป็นสื่อกลาง โดยเริ่มต้นจากการเป็นนิตยสารออนไลน์เพื่อคนเดินป่า ในเมืองไทย เป็นเว็บไซต์เล็ก ๆ ในยุคตั้งต้นของอินเตอร์เน็ตเมื่อราว 20 ปีที่แล้ว

ปัจจุบันคุณต้า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการบริหารงานทุกหน่วยธุรกิจใน trekkingTHAI และเป็นผู้สอนให้น้องๆในทีมงานรู้จักระบบคิดของ Service design เพื่อนำมาปรับใช้ในการให้บริการ ทัวร์เดินป่า ทัวร์อาบป่า ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เดินป่า ร้านบริการให้เช่าอุปกรณ์เดินป่าแค้มปิ้ง โดยมุ่งหวังว่าจะทำให้ผู้คนได้เข้าป่าได้อย่างสนุก ปลอดภัย และผูกสัมพันธ์กับธรรมชาติ

บุคลิคอันโดดเด่นของคุณต้า ต้องนี่เลย INTJ – Learner is his talent

คุณต้ามักจะเฝ้าสังเกตการณ์การทำงาน หรือข่าวสารต่างๆ อย่างรอบคอบ และมักคิดหากลยุทธ์ใหม่ ๆ พร้อมแผนสำรองอยู่เสมอ และมีความตั้งใจที่จะขับเคลื่อน เปลี่ยนแปลงองค์กรด้วยความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ๆ คุณต้าชอบการอ่านหนังสือมาตั้งแต่สมัยยังเด็ก มักจะซื้อคอร์สออนไลน์มาดองไว้สำหรับน้อง ๆ ในทีมงานเสมอ ๆ

คนเดินป่า ที่อยากไปเดินป่ากับ ทัวร์เดินป่า trekkingTHAI ต้องคนนี้เลย – Tour Sales Executive

แป้ง สายใจ พูลมีทรัพย์ สาวน้อย ผมยาวตาคมโตจากนครปฐม ผู้ดูแลเรื่องการประสานงานเส้นทางท่องเที่ยว คอยตอบคำถามเกี่ยวกับเส้นทางท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านทาง Line OA ของ trekkingTHAI

บุคลิคอันโดดเด่นของ คนเดินป่า อย่างน้องแป้ง ต้องนี่เลย ESFJ / Strategic is her talent.

แป้งเป็นคนที่ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีระบบระเบียบในการทำงานสูง เพื่อให้งานเสร็จสิ้นภายในเวลาและในทางที่ถูกต้อง มีความไวต่อความรู้สึกและเป็นห่วงคนรอบตัวเสมอๆ เพราะแป้งคิดว่าความสัมพันธ์ของคนใกล้ตัวเป็นเรื่องที่สำคัญ แป้งจึงเป็นคนที่เข้ากับคนได้ง่าย อ่านใจ อ่านความคิด และเข้าใจในมุมมองของคนอื่นๆ เก่งมาก

คนเดินป่า คนไหน อยากปรึกษาเรื่องการใช้ อุปกรณ์เดินป่า เทคนิคการเดินป่า รวมไปถึงปรึกษาปัญหาชีวิต ต้องคนนี้แหล่ะ – Outdoor Gear Sales Executive

ส้ม กนกกร นิลเศษ Gearhead ประจำร้านขายอุปกรณ์เดินป่า แค้มปิ้ง ของเรา ผู้มีคติประจำใจว่า “เราจะต้องมีความจริงใจในการแนะนำเรื่องต่างๆ ให้กับลูกค้าและทุกคำแนะนำจะต้องมาจากประสบการณ์การใช้งานจริง”

บุคลิคอันโดดเด่นของ ส้ม ต้องนี่เลย ESFP / Consistentcy is her talent.

ส้ม เป็นคนที่มีความกระตือรือร้นสูงและร่าเริง มีความสนุกสนานใครได้อยู่ใกล้แล้วจะรู้สึกเหมือนอยู่ในงานปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยสีสันทุกวัน นอกจากนี้ยังใส่ใจคนรอบข้างด้วยความจริงใจ ส้มจึงเป็นคนที่มีเพื่อนและน้องๆ ล้อมรอบอยู่เสมอ ๆ นอกจากนี้ ส้มยังชอบหาประสบการณ์ใหม่ๆที่น่าสนุกและตื่นเต้นทำเพื่อเติมเต็มความสุขให้ตัวเอง ในด้านการทำงาน ส้มเป็นคนทำงานที่มีความเฉลียวฉลาด มีไหวพริบ สร้างสรรค์ เจ้าบทเจ้ากลอน เป็นนักปฏิบัติที่เก่งมาก ๆ มีความยืดหยุ่นสูงมาก เป็นนักจัดการ นักแก้ปัญหาที่เก่งมากๆ คนนึงเลยทีเดียว

สายแค้มปิ้ง เที่ยวธรรมชาติ อยากได้ของอุปกรณ์เดินป่า แค้มปิ้งตัวใหม่ล่าสุด ล้ำหน้ากว่าใคร ต้องถามคนนี้เลย – Outdoor Gear Sales Executive

พลอย สาวน้อยแสนสวยประจำออฟฟิศ trekkingTHAI เป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น และรอบรู้เรื่องการดูแลตัวเองอย่างที่สุด

บุคลิคอันโดดเด่นของ พลอย ต้องนี่เลย ISFP / Adaptibility is her talent.

พลอยเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย แต่อาจจะสงวนท่าทีกับคนที่เพิ่งรู้จักกันเพียงแค่แว้บแรก จากนั้นเฮได้ก็เฮกัน พลอยค่อนข้างให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนตัวและความเป็นอิสระของตัวเองสูง พลอยเป็นคนที่เก่งในการจัดการกับปัญหา หรือเรื่องราวต่างๆในการทำงานเป็นอย่างมาก เป็นคนที่มีความยืดหยุ่นสูง รักสวยรักงาม

ชอบเที่ยวธรรมชาติ อยากไปแค้มปิ้ง เดินป่าแบบเป็น Theme แต่ไม่อยากลงทุนเยอะ ทักคนนี้มาสิคะ – Gear rebtals Sales Executive

ส้มเล็ก สาวน้อยผมฟู ตากลมโต น่ารักอีกคนแห่งออฟฟิศ trekkingTHAI เป็นสายฮีลลิ่ง ดูแลตัวเอง มีเจนนี่ Blackpink เป็นไอดอล คุยเก่ง เข้ากับคนได้ง่าย ชอบการดูหนังฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

บุคลิคอันโดดเด่นของ ส้มเล็ก ต้องนี่เลย INFP / Input is her talent.

ส้มเล็กเป็นสาวน้อยที่ชอบใช้ชีวิตแบบง่ายๆสบายๆ ช่างสนับสนุนชอบช่วยเหลือ และชอบเอาใจใส่รักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิด มักห่วงใยผู้อื่นอยู่เสมอ มีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง

ดูแลภาพรวม ทำนู่น ทำนี่จิปาถะ ต้องคนนี้แหล่ะ – Business designer

ใหม่ สาวสุดเนิร์ดทำงานเบื้องหลังแห่งบ้าน trekkingTHAI ชื่นชอบขนมปัง ขนมหวาน และกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ หลงรักการเดินทาง และการผจญภัยทุกรูปแบบ เดินป่า แค้มปิ้ง ดำน้ำ ปีนผา โรยตัว และหลงรักอนิเมะเป็นชีวิตจิตใจ

บุคลิคอันโดดเด่นของ ใหม่ ต้องนี่เลย INFP / Ideate is her talent.

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณขวัญ

ใหม่ สาวน้อยสุดเนิร์ดที่ดูเป็นคนที่เงียบๆ ใช้ชีวิตเรียบๆง่าย ๆ แต่หลงใหลการผจญภัยและการเดินทางอย่างเต็มเปี่ยม ช่างสนับสนุนช่วยเหลือ และชอบเอาใจใส่รักษาความสัมพันธ์ใกล้ชิดมีความยืดหยุ่นในการทำงานและใช้ชีวิตสูง พูดง่ายๆ คือ ขี้เกียจนั่นเอง ฮาาา

คอยส่งมอบเรื่องราวดี ๆ เทคนิคเดินป่า ที่ เที่ยวป่า มาแรงแห่งปี ให้กับ คนเดินป่า ต้องคนนี้แหล่ะ – Content Marketer

สาวน้อยตาโตผมยาว น้องใหม่แห่งบ้าน trekkingTHAI เรียนจบการบริหารธุรกิจมาโดยตรง ดีกรีไม่ธรรมดา รักการเรียนรู้ ชอบการ์ตูนและอนิเมะเป็นชีวิตจิตใจ

บุคลิคอันโดดเด่นของ การ์ตูน ต้องนี่เลย ENFJ

ขอขอบคุณรูปภาพจากคุณกบ

การ์ตูน เป็นสาวน้อยที่คุยเก่ง เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ใครอยู่ด้วยจะรู้สึกสนุกสนาน ชอบคอยดูแลผู้อื่น และรักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ

และนี่เป็นทีมงานเบื้องหลังทั้งหมดที่คอยสนับสนุน พาผู้คนไปเดินป่า หรือ คนที่อยากไปเดินป่า รวมไปถึง กิจกรรม อาบป่า ได้กลับไปผูกสัมพันธ์กับธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย และสนุกมากขึ้น พวกเราทั้งหมดยังคงเรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ อาจจะมีช้าบ้าง ผิดพลาดบ้าง ทางเราต้องขออภัยด้วยนะคะ และขอขอบคุณสมาชิกคนเดินป่าทุกท่านที่ยังคงสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างดีเสมอมา

อยากรู้จักทีมงานสตาฟเดินป่าของเรา คลิกอ่านที่นี่เลย >> ทีมงานสตาฟเดินป่า trekkingTHAI

ผู้เขียน I am Mai Penguindoi

……………………………………….

สนใจสั่งซื้อสินค้าอุปกรณฺ์แค้มปิ้ง มีให้เลือกหลายแบบ คลิกที่นี่ >> http://shop.trekkingthai.com/ซื้อแล้ว หากสินค้ามีปัญหา ต้องการคำแนะนำต่าง ๆ กลับมาหาเรานะ …

“เรายินดีช่วยให้คำปรึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมคำแนะนำ สาธิตวิธีการต่าง ๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม ในครั้งต่อๆ ไป จะสามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียเวลามาที่ร้าน จ้า”

“ด้วยความเป็นเพื่อน บริการด้วยใจ เรายินดีให้คำปรึกษาทั้งในการใช้งาน และปัญหาต่าง ๆ”

เรื่องแนะนำ