รีวิว ภูสอยดาว ฉบับ 3 วัน 2 คืนกับเสน่ห์ทุ่งดอกหงอนนาคกลางป่าสนที่สุขมากกว่า

“รีวิว ภูสอยดาว ฉบับ 3 วัน 2 คืน”  ดินแดนแห่งสวรรค์บนดินแห่งทะเลทุ่งดอกหงอนนาค เป็นที่แรก ๆ ที่นักเดินป่าหน้าใหม่จะเข้ามาสัมผัส  เพราะเป็นสถานที่เดินป่าที่เดินได้ไม่ยาก   ด้วยระยะทางเดินเท้าเพียง 6.5 กิโลเมตร จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มายังจุดตั้งแค้มป์ลานสนสามใบ  นักท่องเที่ยวทั่วไปจึงมักวางแผนมาสัมผัสดินแดนแห่งนี้ในช่วงเวลาเพียงเสาร์ อาทิตย์เท่านั้น

แต่ ภูสอยดาว มีดีมากกว่าแค่การเดินขึ้นมาค้างเพียง 1 คืน

และนี่คือสิ่งที่เราจะ รีวิว ภูสอยดาว  ว่าหากเราใช้เวลาให้กับที่นี่ให้ นานขึ้นอีกหน่อย มันจะคุ้มขนาดไหน

ภูสอยดาว รีวิว ฉบับ 1- เต็มอิ่ม และเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพ “ทุ่งทะเลดอกหงอนนาค”  และ “ป่าสนสามใบ”

จะถ่ายภาพ Portrait   Selfie  หรือถ่ายวิว เคียงคู่กับดอกหงอนนาค  หรือ ป่าสนสามใบ  ก็สามารถใช้เวลาได้อย่างเต็มที่  มีเวลาเลือกสรรมุมสวย ๆ   มีช่วงเวลาให้เราได้รอจังหวะที่สายหมอกจาง ๆ มาคลอเคลียหยอกล้อกับดอกหงอนนาค  ให้เราได้เก็บภาพกัน

รีวิว ภูสอยดาว ฉบับ 2 – ได้ใช้เวลากับ “ธรรมชาติ” และทุ่งดอกหงอนนาค  ได้นานมากขึ้น

การเดินขึ้นไปยังจุดตั้งแค้มป์ลานสนสามใบ   เราจะต้องผ่านเนิน 5 เนินคือ  เนินส่งญาติ   เนินปราบเซียน  เนินป่าก่อ   เนินเสือโคร่ง  และเนินมรณะ    ซึ่งแต่ละจุดล้วนมีความสวยงามของพืชพรรณให้เราได้นั่งมองและสูดกลิ่นอายของธรรมชาติให้เต็มปอด  ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบเดินขึ้นไปให้ถึงจุดตั้งแค้มป์  เพื่อกางเต็นท์ ทำกับข้าว นอนพักจากความเหนื่อยล้าและเช้าวันรุ่งขึ้นก็ต้องรีบตื่นแต่เช้าแล้วต้องเดินลง

ภูสอยดาว รีวิว ฉบับ 3 – ได้ผจญภัยไปยัง “น้ำตกสายทิพย์” ที่คนไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่มีโอกาสได้ไปสัมผัส

“น้ำตกสายทิพย์”    สายน้ำใสที่ไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ ผ่านหินผาที่อุดมไปด้วยมอสสีเขียว  และป่าไม้เขียวชะอุ่ม จึงทำให้น้ำตกแห่งนี้มีความเขียวชะอุ่มมากกว่า “น้ำตก”  หลาย ๆที่   เส้นทางไปเก็บภาพ “น้ำตกสายทิพย์”  ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าผู้ที่ไปเยือน บ้างช่วงต้องปีนข้ามต้นไม้  บ้างช่วงต้องลอดใต้ต้นไม้    บ้างช่วงก็ต้องปีนก้อนหินใหญ่   ไปจนถึงจุดดงใบเมเปิ้ลที่มีใบสีแดงร่วงหล่นมาประปราย ตัดกับสีเขียวของมอสที่ปกคลุมอยู่บนก้อนหิน  เป็นภาพที่หาชมได้ยาก  หลาย ๆ คนต้องดั้นด้นมาที่นี่เท่านั้น

ภูสอยดาว รีวิว ฉบับ 4 – ได้กินข้าวกับวิวหลักล้านบน ลานสนภูสอยดาว มากขึ้น

เราชอบ ภูสอยดาวช่วงหน้าฝนที่สุด  บรรยากาศในช่วงหน้าฝนนั้น สวยงามราวกับสวรรค์บนดิน  เป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงเลย  สายหมอกจาง ๆ ที่คลอเคลียทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง และมีแสงแดดมีทองส่งมารำไร   เป็นภาพที่เราไม่สามารถจ่ายเงินเพื่อให้มันเกิดขึ้นได้  แต่เราจะได้สัมผัสภาพเหล่านี้ได้  เมื่อเราได้ใช้เวลากับ “ภูสอยดาว”มากขึ้น

เอาล่ะ เราก็ขอจบการเล่าเรื่องเสน่ห์ของ ภูสอยดาว 3 วัน 2 คืน แต่เพียงเท่านี้ แต่ถ้าใครกำลังจะไปเดินป่าภูสอยดาวในเร็วๆ นี้ เราขอแนะนำว่า ให้อ่านบทความนี้ก่อนไปนะจ๊ะ

สิ่งของ 10 อย่างที่ต้องติดตัว เมื่อจะไป เที่ยวภูสอยดาว หน้าฝน

ฝนนี้ หากใครอยากไปสัมผัสภูสอยดาวแบบเต็มอิ่มมากกว่าใคร อ่านรายละเอียดโปรแกรมทริปได้ที่>>>  ทัวร์เดินป่าภูสอยดาว

เรื่องแนะนำ